Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) là Tổ chức khoa học và công nghệ, có chức năng cung cấp các dịch vụ khoa học, công nghệ phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước về Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng và yêu cầu khác của Khách hàng và các Bên liên quan/ quan tâm. QUATEST 3 cam kết: 1. CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG:
Nhằm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được Ủy ban Tiêu chuẩn Đo Lường Chất lượng Quốc gia và Bộ Khoa học và Công nghệ giao, QUATEST 3 công bố Chính sách chất lượng như sau:
Luôn thỏa mãn yêu cầu của Khách hàng và các Bên liên quan/ quan tâm qua việc cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và không thiên vị theo phương châm:
CHÍNH XÁC - KHÁCH QUAN – KỊP THỜI – TIN CẬY
Duy trì, cải thiện thường xuyên môi trường làm việc, chăm lo phát triển đội ngũ người lao động để phát huy tính chủ động, sáng tạo, hợp tác đồng thời đáp ứng tốt các quy định về môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.
2. CAM KẾT CỦA LÃNH ĐẠO TRUNG TÂM KỸ THUẬT 3
Để Chính sách chất lượng nêu trên được thực hiện, Lãnh đạo QUATEST 3 cam kết:
Thiết lập, áp dụng và duy trì có hiệu lực và hiệu quả Hệ thống quản lý năng lực/ chất lượng phù hợp với các tiêu chuẩn về hệ thống (ISO 9001, ISO/IEC 17020, ISO/IEC 17021, ISO/IEC 17025, ISO 17034, ISO/IEC 17043, ISO/IEC 17065,...) cho từng lĩnh vực hoạt động của QUATEST 3;
Xây dựng cho mỗi thành viên trong QUATEST 3 có ý thức sâu sắc rằng uy tín và sự phát triển của QUATEST 3 gắn liền với chất lượng, tiến độ thực hiện công việc và xem đó là trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của mình;
Nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của các thành viên theo từng lĩnh vực hoạt động thông qua đào tạo;
Cung cấp các nguồn lực cần thiết để thực hiện dịch vụ theo đúng các yêu cầu xác định đã cam kết với Khách hàng và các Bên liên quan/ quan tâm.
Đại diện lãnh đạo có trách nhiệm phối hợp với Phụ trách các đơn vị phổ biến Chính sách này đến từng thành viên trong đơn vị, xác định Mục tiêu chất lượng và an toàn - sức khỏe nghề nghiệp nhất quán với Chính sách chất lượng, tổ chức thực hiện, duy trì và cải tiến thường xuyên các hệ thống quản lý được áp dụng, các quá trình và dịch vụ, sản phẩm theo phương thức PDCA (Hoạch định - Thực hiện - Kiểm tra - Hành động).
QUATEST 3 đảm bảo tính khách quan và độc lập đối với quá trình cung cấp dịch vụ (bao gồm nhưng không giới hạn ở chứng nhận, giám định, thí nghiệm, thử nghiệm thành thạo, sản xuất mẫu chuẩn, đào tạo, tư vấn, cung cấp giải pháp năng suất chất lượng) để tìm cách đạt được mức tin cậy cao nhất và sự tin tưởng của tất cả các bên liên quan trong các hoạt động của chúng tôi.
QUATEST 3 hoàn toàn thừa nhận tầm quan trọng của sự khách quan trong việc thực hiện các hoạt động của mình được điều chỉnh bởi các yêu cầu của Tiêu chuẩn quản lý chất lượng.
QUATEST 3 và tất cả các thành viên, nhân viên và nhà cung ứng cam kết tuân thủ các chính sách sau:
QUATEST 3 sẽ hành động một cách khách quan, các chính sách và thủ tục của các hoạt động phải khách quan giữa những khách hàng yêu cầu và tổ chức được chứng nhận, giám định, thí nghiệm.
QUATEST 3 đã thiết lập Hội đồng chứng nhận trong cơ cấu tổ chức của mình, một Hội đồng độc lập đảm bảo sự tham gia của tất cả các bên liên quan trong việc phát triển các chính sách, nhưng cũng chống lại bất kỳ khuynh hướng nào có thể ảnh hưởng đến tính khách quan của các hoạt động chứng nhận và quyết định của mình.
QUATEST 3 chịu trách nhiệm về tính khách quan của các hoạt động của mình và không được để các áp lực thương mại, tài chính hoặc các áp lực khác ảnh hưởng đến tính khách quan.
QUATEST 3 đảm bảo, thông qua các thủ tục nội bộ để quản lý xung đột lợi ích tiềm ẩn theo các tiêu chuẩn của chương trình chứng nhận áp dụng.
Tất cả các quyết định của QUATEST 3 sẽ dựa trên bằng chứng khách quan thu được thông qua một quy trình hiệu quả về sự phù hợp hoặc không phù hợp và rằng bất kỳ quyết định nào được đưa ra đều không bị ảnh hưởng bởi các lợi ích khác hoặc bởi các bên khác. Các quyết định chứng nhận được đưa ra và phê duyệt bởi một người có thẩm quyền mà không bị ảnh hưởng bởi các lợi ích hoặc các bên khác, bao gồm cả những khách hàng.
Nhân sự của QUATEST 3 sẽ không bị ảnh hưởng bởi các áp lực tài chính, thương mại hoặc các áp lực khác khi tiến hành các hoạt động chứng nhận, giám định, thí nghiệm, thử nghiệm thành thạo, sản xuất mẫu chuẩn, đào tạo, tư vấn, cung cấp giải pháp năng suất chất lượng; đồng thời sẽ có hành động để giải quyết mọi tình huống ảnh hưởng đến tính khách quan. Nhân viên được yêu cầu thông báo bất kỳ xung đột lợi ích tiềm ẩn nào của họ.
QUATEST 3 sẽ không sử dụng nhân sự có xung đột lợi ích thực tế hoặc tiềm ẩn và phải đảm bảo rằng nhân viên của mình không bị áp lực về thương mại, tài chính hoặc các áp lực khác có thể ảnh hưởng đến phán đoán của họ.
Nhân viên của QUATEST 3 tham gia vào các hoạt động chứng nhận, giám định và thí nghiệm, thử nghiệm thành thạo, sản xuất mẫu chuẩn, đào tạo, tư vấn, cung cấp giải pháp năng suất chất lượng, cả nội bộ và bên ngoài, phải hành động một cách khách quan khi thực thi trách nhiệm của họ.
Hệ thống quản lý của QUATEST 3 có các thủ tục, biện pháp bảo vệ và công cụ cần thiết để đảm bảo rằng các chính sách này được duy trì và thực thi nghiêm ngặt.
Giám đốc của QUATEST 3 đảm bảo rằng các rủi ro liên quan đến sự xuất hiện của bất kỳ xung đột lợi ích tiềm ẩn nào, thể hiện các mối đe dọa đối với sự khách quan, được xác định, phân tích và được kiểm soát nhằm mục đích loại bỏ hoặc giảm thiểu chúng. Các rủi ro đe dọa đối với tính khách quan bao gồm:
Các rủi ro vì lợi ích cá nhân - các mối đe dọa phát sinh từ một người hoặc cơ quan hành động vì lợi ích của chính họ để mang lại lợi ích cho chính họ.
Các rủi ro tự xem xét - các mối đe dọa phát sinh từ việc một người đang xem xét lại công việc mà họ đã tự mình tiến hành.
Mối rủi ro về sự quen biết - những mối đe dọa phát sinh từ việc một người quen thuộc hoặc tin tưởng vào một người khác, ví dụ: một giám định viên hoặc nhân viên tổ chức chứng nhận/giám định phát triển mối quan hệ với một ứng viên ảnh hưởng đến khả năng đạt được một đánh giá khách quan.
Các rủi ro về tài chính - nguồn doanh thu của tổ chức chứng nhận/giám định có thể là mối đe dọa đối với tính khách quan.
Các rủi ro khác - các mối đe dọa ngăn cản một tổ chức chứng nhận/giám định hoặc nhân sự của tổ chức đó hành động một cách khách quan do sự sợ hãi của ứng viên hoặc bên quan tâm khác.
QUATEST 3 liên tục xác định các mối đe dọa đối với tính khách quan của mình. Điều này sẽ bao gồm những mối đe dọa nảy sinh từ các hoạt động, từ các cơ quan liên quan, từ các mối quan hệ hoặc từ các mối quan hệ của nhân viên. TT3 thực hiện đánh giá rủi ro hàng năm về tính khách quan và xung đột lợi ích và chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các mối đe dọa đối với tính khách quan và xung đột lợi ích được xem xét thường xuyên. Xung đột lợi ích và khách quan được giải quyết thêm thông qua các thỏa thuận ràng buộc để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động được thực hiện trong suốt quá trình hoạt động được tiến hành một cách độc lập và khách quan.
Để duy trì sự khách quan và nhận thức về sự khách quan, QUATEST 3:
Không cung cấp các hoạt động tư vấn hoặc đánh giá nội bộ cho các tổ chức được chứng nhận.
Không chứng nhận cho khách hàng đã nhận tư vấn và đánh giá nội bộ, khi mối quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ tư vấn/đánh giá nội bộ thể hiện một mối đe dọa không thể chấp nhận được đối với tính khách quan.
Không bắt đầu quá trình chứng nhận nếu một mối quan hệ đại diện cho một mối đe dọa không thể chấp nhận được đối với tính khách quan.
Không thực hiện các hoạt động xúc tiến cho bất kỳ tổ chức tư vấn nào trong lĩnh vực mà tổ chức đó thực hiện hoạt động chứng nhận.
Không sử dụng nhân viên đã cung cấp dịch vụ tư vấn/đánh giá nội bộ cho tổ chức xin cấp chứng chỉ, trong vòng 2 năm qua, cho các cuộc đánh giá.
Không trình bày các hoạt động chứng nhận có liên quan đến các hoạt động của một tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn cho các hệ thống quản lý.
Không được gợi ý hoặc ngụ ý cho khách hàng rằng việc chứng nhận sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn, đơn giản hơn hoặc ít tốn kém hơn nếu sử dụng các dịch vụ tư vấn hoặc đào tạo.
Không thuê ngoài các hoạt động cụ thể cho quá trình chứng nhận.
Đảm bảo rằng bất kỳ bộ phận nào của QUATEST 3 sẽ không là nhà thiết kế, nhà sản xuất, người lắp đặt, nhà phân phối hoặc người bảo trì sản phẩm được chứng nhận; người thiết kế, triển khai, vận hành hoặc duy trì quy trình được chứng nhận; người thiết kế, triển khai, cung cấp hoặc duy trì dịch vụ được chứng nhận.
Đối xử khách quan với từng đơn xin chứng nhận, áp dụng các thủ tục và phí như nhau.
Không chứng nhận hệ thống quản lý của một tổ chức chứng nhận khác.
Đảm bảo việc đánh giá độc lập các kết quả đánh giá để quyết định chứng nhận được thực hiện một cách khách quan và khách quan.
Ký kết hợp đồng lao động với nhân viên nội bộ, hợp đồng dịch vụ với nhân viên cộng tác và hợp đồng chứng nhận với khách hàng của mình, trong đó nêu rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến sự khách quan.
Đảm bảo rằng toàn bộ nhân viên nội bộ và nhân viên cộng tác ký tên và thừa nhận Chính sách đối với tính khách quan, khuyến khích họ tuyên bố bất kỳ tình huống nào có thể gây ra mối đe dọa đến sự khách quan cho họ hoặc cho tổ chức.
Đảm bảo rằng nó mang lại sự tin tưởng cho tất cả các bên liên quan bằng cách áp dụng các nguyên tắc: khách quan, công khai, bí mật, năng lực, trách nhiệm và khả năng đáp ứng các yêu cầu và khiếu nại liên quan đến quyết định chứng nhận.
QUATEST 3 cam kết cung cấp dịch vụ trong phạm vi trách nhiệm tuân thủ các điều kiện làm việc an toàn, ngăn ngừa chấn thương và bệnh tật liên quan đến công việc của người lao động nhằm đảm bảo phù hợp với mục đích và bối cảnh của QUATEST 3. Cụ thể:
Thực hiện triển khai áp dụng, duy trì và cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý an toàn, sức khỏe nghề nghiệp và thấu hiểu nhu cầu và mong đợi của người lao động cũng như các bên quan tâm. Việc tuân thủ những nguyên tắc an toàn lao động, vệ sinh môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp là điều kiện tiên quyết trong tất cả các hoạt động của QUATEST 3.
Tuân thủ luật pháp và yêu cầu của các bên có liên quan đến An toàn - Sức khỏe - Nghề Nghiệp.
Ban hành các văn bản quy trình hướng dẫn công việc để đảm bảo điều kiện làm việc an toàn, loại bỏ mối nguy và giảm thiểu rủi ro chấn thương và tình trạng bệnh tật tại tất cả các vị trí công việc thực hiện bởi người lao động. Thiết lập và duy trì môi trường làm việc an toàn, phấn đấu loại trừ các mối nguy hiểm có thể xảy ra dẫn đến gây tai nạn thương tích cho người và thiệt hại tài sản.
Cung cấp các nguồn lực cần thiết để thiết lập và duy trì mức rủi ro thấp nhất về an toàn vệ sinh lao động dựa trên ý kiến tham vấn của người lao động, khách hàng và bên liên quan.
QUATEST 3 có các kế hoạch, hành động cần thiết để kiểm soát điều kiện môi trường làm việc không độc hại và phù hợp với pháp luật hiện hành. Đánh giá kết quả an toàn vệ sinh lao động định kỳ để xem xét và liên tục cải tiến hệ thống quản lý.
Thiết lập quy trình trao đổi thông tin đối với người lao động, nhà thầu, khách hàng, nhà cung cấp và bên liên quan về các thông tin an toàn vệ sinh lao động để thực hiện và tuân thủ.
QUATEST 3 đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động huấn luyện về an toàn lao động để tất cả người lao động được làm việc trong môi trường an toàn.
Khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt an toàn vệ sinh lao động, đồng thời xử lý kỷ luật các trường hợp vi phạm quy trình, hướng dẫn an toàn vệ sinh lao động đã ban hành.
Mục tiêu chính sách an toàn lao động là tất cả nhân viên đều có trách nhiệm để an toàn cho chính bản thân mình và cho tất cả những người làm việc xung quanh.
QUATEST 3 cam kết đảm bảo rằng tính bảo mật của tất cả thông tin liên quan đến khách hàng và nhân viên của mình được bảo vệ trong các hoạt động, bao gồm chứng nhận, giám định, thí nghiệm, thử nghiệm thành thạo, sản xuất mẫu chuẩn, tư vấn và các hoạt động khác của mình. Điều này áp dụng cho tất cả các cấp của tổ chức, bao gồm Ban giám đốc, các thành viên trực tiếp tham gia các hoạt động (như Chuyên gia đánh giá chứng nhận, Giám định viên, Thí nghiệm viên, Kiểm định viên, Hiệu chuẩn viên, Chuyên gia tư vấn, Giảng viên), các thành viên tham gia gián tiếp (như tiếp nhận đăng ký, xem xét yêu cầu, thẩm xét, đảm bảo chất lượng) và Hội đồng chứng nhận.
Thông tin thu được từ các nguồn khác ngoài khách hàng, ví dụ, một khiếu nại liên quan đến khách hàng, sẽ được coi là bí mật.
Để duy trì tính bảo mật, QUATEST 3 có các biện pháp sau:
Tất cả các cấp của tổ chức gồm các thành viên tham gia trực tiếp và gián tiếp đều ký cam kết bảo mật (bao gồm Hội đồng chứng nhận) và các thỏa thuận có hiệu lực pháp lý khác có liên quan.
Quá trình chuyển giao thông tin đều đảm bảo yêu cầu bảo mật
Quy trình phân loại tài liệu, yêu cầu ghi nhãn tất cả các thông tin bí mật.
Quyền kiểm soát truy cập chặt chẽ trên tất cả hồ sơ nhân sự và khách hàng.
Trong trường hợp QUATEST 3 được yêu cầu công bố thông tin công khai, những điều sau đây sẽ được áp dụng:
Nếu bất kỳ thông tin nào liên quan đến khách hàng được đưa vào nội dung công khai, khách hàng sẽ được thông báo bằng văn bản.
Không được tiết lộ thông tin cho bên thứ 3, trừ trường hợp được yêu cầu bởi các tiêu chuẩn (như TCVN ISO/IEC 17020, TCVN ISO 17021-1, TCVN ISO/IEC 17025, TCVN ISO 17043, TCVN ISO 17034, TCVN ISO/IEC 17065).
Nếu luật pháp yêu cầu chúng tôi tiết lộ thông tin, chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng hoặc cá nhân có liên quan, trừ trường hợp điều này bị cấm bởi luật pháp.